Meiji ôm tham vọng lớn tại thị trường Việt Nam

Quang Vũ | 28-08-2019 - 13:22 PM

Thị trường sữa 6 tháng cuối năm đang trở nên sôi động với sự xuất hiện của thương hiệu sữa thanh trùng đến từ Nhật Bản – Meiji. Với mục tiêu trở thành hãng sữa thanh trùng nhập khẩu hàng đầu tại Việt Nam, Meiji đang ôm tham vọng chơi lớn tại thị trường thứ 7 mà thương hiệu này xuất hiện.

Chơi lớn bởi sự tự tin vào sản phẩm

Được biết đến là một nhãn hiệu quốc tế có truyền thống phát triển hơn 100 năm, Meiji được đánh giá là nhãn hiệu sữa bán chạy số 1 tại Nhật Bản trong 3 năm liên tiếp từ 2016 – 2018 bởi công ty Nghiên cứu thị trường Nhật Bản - Intage. Tại các nước: Thái Lan, Singgapore, Hồng Kông… Meiji cũng đang là thương hiệu sữa thanh trùng bán chạy nhất.

Meiji ôm tham vọng lớn tại thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Nói ôm tham vọng lớn thực sự không sai đối với Ikigai khi đơn vị này quyết định đưa sản phẩm sữa thanh trùng về Việt Nam khi mà thị trường đang rất sôi động với nhiều thương hiệu lớn. Hành trình đưa Meiji về Việt Nam cũng không hề dễ dàng như chia sẻ của bà Nguyễn Thu Giang – giám đốc Ikigai Việt Nam – "Để được CP Meiji lựa chọn là nhà phân phối độc quyền sữa Meiji tại Việt Nam, chúng tôi đã phải trải qua 5 bước đánh giá để đưa ra những dịch vụ tốt nhất từ vận chuyển, bảo quản, kiểm duyệt hàng hóa và đưa hàng hóa ra thị trường. Bài toán thách thức nhất mà Ikigai phải thực hiện khi đó là sự cam kết giữ được trọn vẹn hương vị của sữa thanh trùng Meiji không khác gì ở các thị trường khác"

Tự tin vào sản phẩm Meiji khi tiếp cận thị trường Việt Nam, bà Sarilut Pongpanite - Tổng giám đốc CP Meiji cũng chia sẻ: "Chuẩn bị cho việc gia nhập thị trường. Chúng tôi đã tiến hành nhiều cuộc khảo sát, thăm dò ý kiến người tiêu dùng và phân tích tiềm năng ngành hàng. Thị trường sữa Việt Nam rất sôi động với nhiều phân khúc. Chúng tôi quyết định tập trung đầu tư và phục vụ nhóm sản phẩm cao cấp, có chất lượng vượt trội, thuần chất vì đây là xu hướng chung của thế giới và cũng là tiêu chí hoạt động của tập đoàn."

Tuân thủ khắt khe tiêu chuẩn Nhật Bản

Tiêu chuẩn của Meiji được kiểm soát gắt gao từ khâu chọn lọc nguồn sữa đến quy trình vận chuyển tận tay người tiêu dùng. Nguồn bò sữa được CP Meiji chọn lọc kỹ càng, nuôi trên nguồn nguyên liệu tốt nhất từ các vùng nuôi trồng và trang trại nổi tiếng tại Thái Lan như Lobpuri, Chokchai, Chiang Mai… Những chú bò được nghe nhạc, thư giãn, chăm sóc theo quy trình chuyên nghiệp, hiện đại. Sữa bò sẽ được vận chuyển trong ngày về nhà máy để tiến hành chế biến.

23D_1058

Tại nhà máy, sản phẩm sữa thanh trùng Meiji sẽ được sản xuất với công nghệ siêu thanh trùng Nhật Bản cho phép Meiji loại bỏ những vi khuẩn nhỏ nhất làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Quá trình bảo quản & vận chuyển cũng được đầu tư từ hệ thống container đến kho lạnh đều được kiểm duyệt theo tiêu chuẩn của tập đoàn. Vì vậy, khách hàng thưởng thức sữa thanh trùng Meiji tại Việt Nam hay các quốc gia như Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, …đều sẽ cảm nhận được chất lượng và hương vị sản phẩm là đồng nhất. Hiện tại siêu nhà máy của CP Meiji đang sản xuất để phân phối cho 7 quốc gia tại Đông Nam Á.

Và vừa qua, sau nhiều trải nghiệm công thức và nguyên liệu, thương hiệu trà sữa YiFang cũng đã quyết định chọn dòng hàng cao cấp nhất tại Việt Nam của Meiji để mang tới chất lượng đặc biệt và riêng có cho cốc Trà sữa của mình. Sữa tươi thanh trùng cao cấp Meiji 4,3% đảm bảo cho những cốc trà sữa hương vị béo ngậy và sánh đặc, vị ngọt đậm tự nhiên và cảm giác an toàn nhờ 100% sữa tươi nguyên chất. Đây cũng là lựa chọn của nhiều thương hiệu trà sữa trên thế giới khi đưa sữa tươi thanh trùng Meiji vào công thức pha chế chất lượng

Phát biểu tại buổi lễ chính thức ra mắt Meiji tại Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho rằng: "các sản phẩm đưa về Việt Nam của CP-Meiji đều là những sản phẩm đặc thù, yêu cầu về chất lượng và bảo quản hết sức nghiêm ngặt, nhất là sữa thanh trùng. Thậm chí với sản phẩm quy định bảo quản được 38 ngày thì tới ngày 37 mọi chỉ số vẫn phải đủ tiêu chuẩn.

"Chính phủ đang đưa ra những chính sách quản lý thực phẩm nói chung, trong đó có sản phẩm từ sữa hết sức thông thoáng, tức là các doanh nghiệp tự công bố và tự chịu về chất lượng về sản phẩm, còn nhà nước đưa ra các quy định về điều kiện sau đó đưa đi hậu kiểm.

Tôi hy vọng với danh tiếng của 2 tập đoàn lớn, điều kiện sản xuất chế biến nghiêm túc, điều kiện vận chuyển, bảo quản cũng nghiêm túc thì sản phẩm CP-Meiji sẽ phát triển tốt ở thị trường Việt Nam. Lĩnh vực quản lý, chúng tôi cam kết sẽ đưa ra quy định, tạo điều kiện tối đa đảm bảo quyền lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp", ông Phong nhấn mạnh.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM