2019 có thể là năm của iPhone Pro?

14-08-2019 - 16:16 PM

iPhone Pro hay iPhone 11, iPhone XI mới là tên gọi chính thức của iPhone 2019?

Thường cứ bắt đầu một năm mới, giới công nghệ lại nổ ra tranh luận năm nay Apple sẽ đặt tên gì cho iPhone mới của mình. Các cuộc tranh luận ngày càng trở nên thú vị hơn khi Apple rời bỏ hệ thống đặt tên dựa vào số (iPhone 4,5,6…) và chuyển sang sử dụng hậu tố là các con chữ, bắt đầu từ iPhone X, rồi XS, XS Max.

Tuy nhiên, ngay cả iPhone X cũng không thay đổi hoàn toàn quy trình đặt tên iPhone của Apple. Nó chỉ gây ngạc nhiên vì đáng lẽ iPhone 7s của năm 2017 đã trở thành iPhone 8 nhưng sau đó Apple lại biến nó thành iPhone X. Tuy nhiên, khi ra mắt iPhone năm ngoái, Apple đã quay lại với hậu tố "S" (iPhone XS và XS Max) và chỉ có iPhone XR là ngoại lệ.

Có vẻ như đã đến lúc Apple đơn giản hóa cách đặt tên cho các dòng iPhone mới của mình. Hầu hết các tin đồn gọi iPhone 2019 là "iPhone 11" hoặc "iPhone XI" nhưng Apple luôn rất khó lường và chưa có gì để khẳng định những tên gọi này là chính xác.

iPhone Pro?

Mới đây, một người dùng Twitter ẩn danh gợi ý rằng Apple sẽ phát hành iPhone năm nay với tên gọi iPhone Pro.

Theo 9to5Mac, nguồn tin trên không chỉ xác định chính xác tên gọi iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR trước khi ra mắt vào năm ngoái mà còn có thể tiết lộ trọng lượng chính xác của iPhone XS Max, bộ hình nền mặc định của các thiết bị này.

Ý tưởng về một phiên bản iPhone Pro đã được nhen nhóm cách đây nhiều năm, đặc biệt là khi lần đầu tiên Apple giới thiệu 2 phiên bản iPhone khác nhau khi ra mắt iPhone 6. Tuy nhiên, Apple khi đó đã sử dụng hậu tố "Plus" cho phiên bản iPhone cao cấp nhất của mình và từ năm ngoái họ đổi thành "Max". Trong khi cả iPad và MacBook đều đã có bản Pro thì Apple vẫn loay hoay với cách đặt tên cho phiên bản iPhone cao cấp nhất của mình.

2019 có thể là năm của iPhone Pro? - Ảnh 1.

iPhone 2019 sẽ được đặt tên là iPhone Pro?

Tuy nhiên, tweet bị rò rỉ đang thiếu rất nhiều chi tiết, khiến chúng ta không rõ Apple sẽ sử dụng tên "Pro" như thế nào. Ở mức độ cơ bản nhất - và một cách tiếp cận mà nhiều người khá đồng tình – là Apple sẽ giới thiệu một phiên bản iPhone XR camera kép và một iPhone Pro với 3 camera. Trong trường hợp này, iPhone Pro có thể chia ra làm 2 model khác nhau về kích thước, ví dụ như iPhone Pro 5.4 inch và iPhone Pro 6.7 inch chẳng hạn.

Mặt khác, Apple cũng có khả năng Apple vẫn giữ nguyên cách đánh số với các thiết bị mới được đặt tên là "iPhone XI Pro" hoặc "iPhone 11 Pro" cho phiên bản 3 camera.

Vẫn còn quá sớm và cũng chưa đủ căn cứ để xác định chính xác về cách đặt tên iPhone mới của Apple. Nhưng dù thế nào đi nữa, cũng không thể phủ nhận sản phẩm của Apple luôn thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng, ngay cả khi nó chưa chính thức ra mắt trên thị trường.

Tham khảo: iDropnews