Coca Cola bỏ logo để khuyến khích mọi người ngừng phán xét người khác

08-07-2015 - 17:20 PM

Trong tháng này, những lon Coca Cola được sản xuất và tiêu thụ tại Trung Đông sẽ được bỏ nhãn mác và chỉ in dòng chữ "Nhãn mác dành cho lon đồ uống, không dành cho con người" nhằm khuyến khích mọi người ngừng phán xét người khác.

Hãng nước uống nổi tiếng trên thế giới đã quyết định sẽ loại bỏ logo trên những lon Coca Cola được tiêu thụ tại Trung Đông trong tháng lễ Ramadan, chỉ để lại những dải uốn màu trắng cùng thông điệp "Nhãn mác dành cho lon đồ uống, không dành cho con người". Hiện, chiến dịch này đã được tiến hành đầu tiên tại Ấn Độ. 

Những lon Coca Cola được loại bỏ nhãn mác.

Chiến dịch được nhóm FP7 và Memac Ogilvy sáng tạo và thực hiện với bộ phim nói về 1 nhóm người lạ mặt được mời tới tham dự 1 buổi tiệc trong bóng tối.

Đoạn video ghi lại cảnh 1 nhóm người đàn ông trò chuyện trong bóng tối. Phụ đề: Lương Hồng Phúc.

Những người đàn ông này sau đó sẽ nói chuyện về rất nhiều chủ đề khác nhau mà họ cùng có hứng thú. Khi ánh đèn được bật sáng, những người bạn mới quen xuất hiện với ngoại hình hoàn toàn khác biệt, trong đó có 1 người đàn ông với hình xăm trên mặt, 2 người đàn ông trong trang phục Ả Rập Saudi, 1 người ngồi trên xe lăn còn người khác lại khoác trên mình bộ quần áo doanh nhân sang trọng. Sau đó, các thành viên trong nhóm được yêu cầu lấy ra những lon nước ngọt bên dưới ghế, không hề có logo và được in thông điệp "Nhãn mác chỉ dành cho lon đồ uống".



Những lon Coca Cola được in thông điệp "Nhãn mác dành cho lon đồ uống, không dành cho con người".

Chia sẻ về chiến dịch này, đại diện hãng Coca Cola cho biết "Trong thời đại mà câu chuyện về quyền bình đẳng và loại bỏ sự kỳ thị trở thành chủ đề nóng hổi trên toàn thế giới, làm thế nào để Coca Cola có thể góp tiếng nói vào câu chuyện đó? Bởi vậy, tại Trung Đông, trong tháng lễ Ramadan, 1 trong những nhãn mác nổi tiếng nhất thế giới đã tự loại bỏ nhãn mác của chính mình khỏi lon đồ uống nhằm khuyến khích người dân trên toàn thế giới ngừng phán xét người khác".

Chiến dịch tại Trung Đông mang tên "Let's take an extra second" được khởi xướng nhằm khuyến khích mọi người quên đi định kiến và dành thêm thời gian để tìm hiểu những người xung quanh.

(Nguồn: BusinessInsider)