Để Đà Nẵng trở thành điểm đáng đến một lần trong đời

15-11-2017 - 07:50 AM

Đà Nẵng không chỉ là thành phố đáng sống mà còn là biểu tượng về cách làm du lịch. Từ phong cảnh, quy hoạch đô thị, tổ chức các sự kiện lễ hội đến cách ứng xử của người dân, Đà Nẵng luôn khiến các tỉnh, thành khác phải học hỏi. Đặc biệt sự kiện APEC được tổ chức thành công vừa qua càng khiến tầm vóc Đà Nẵng tiến thêm một bước cao hơn.

Trước đó, trong Hội nghị xúc tiến đầu tư Đà Nẵng được tổ chức trung tuần tháng 10 vừa qua, Thủ tướng cũng đã có những chỉ đạo để Đà Nẵng trở thành ngôi sao sáng về du lịch, trở thành nơi đáng đến ít nhất 1 lần trong đời của du khách trong nước và quốc tế.

8 điểm cần làm

Để Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống, theo Thủ tướng, có nhiều vấn đề cần quan tâm.

Thứ nhất, phải có chiến lược đi tắt đón đầu, tăng cường sức mạnh kinh tế, quy mô của nền kinh tế. Quy mô hiện tại còn quá nhỏ so với các thành phố lớn của Việt Nam.

Thứ hai là phải nâng cấp và hoàn thiện cơ sở hạ tầng như đường xá, cầu, sân bay, cảng biển... Như ở phía Tây rộng lớn nhưng vẫn còn rất thô sơ, chưa được đầu tư.

Thứ ba phải thúc đẩy phát triển hệ thống tài chính, tức là tăng độ sâu của hệ thống tài chính, tăng hiệu quả phân bổ vốn, đa dạng hoá dịch vụ ngân hàng.

Thứ tư là cải thiện chất lượng và tăng cường hiệu quả của thể chế và năng lực quản lý.

Thứ năm là phát huy tính đa dạng của yếu tố văn hoá, gìn giữ di sản, tạo ra những trải nghiệm tinh tế, sâu sắc cho người dân và du khách.

Thứ sáu, gây dựng nguồn vốn con người, thu hút tài năng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Thứ bảy, vun đắp, bảo vệ tài nguyên môi trường, giữ môi trường trong lành, bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên, kiểm soát chất lượng nguồn nước, chất lượng không khí, quản lý đất thải...

Thứ tám, phải làm cho thành phố không ngừng độc đáo, không ngừng sáng tạo, truyền thông về hình ảnh thành phố giàu bản sắc, làm lưu luyến du khách.

Cần nhiều hơn những mô hình tổ hợp giải trí sôi động, đa dạng

Ngoài các chỉ đạo của Thủ tướng trong Hội nghị xúc tiến đầu tư, trước đó, Hội thảo về thu hút đầu tư vào du lịch Đà Nẵng cũng đã được đem ra “mổ xẻ” để thành phố có bước phát triển mạnh mẽ hơn về du lịch trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh: “Đà Nẵng cần phải tiếp tục đầu tư các sản phẩm du lịch chuyên nghiệp, các điểm mua sắm chất lượng cao, các sản phẩm giải trí hiện đại - chuyên biệt tạo cảm hứng cho khách du lịch”

Bên cạnh các chính sách chung, Đà Nẵng còn cần những tổ hợp giải trí sôi động để hút khách quốc tế.

Cùng quan điểm với ông Tuấn, tại hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Empire Group Trịnh Việt Hưng cũng nêu rõ: "Đà Nẵng hiện đang thiếu các tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí, nhất là giải trí về đêm, khu mua sắm, ẩm thực cũng như các show diễn nghệ thuật có quy mô lớn, đặc sắc nhằm thu hút và giữ chân du khách. Đây là một hướng đi đầy tiềm năng cho doanh nghiệp nào biết nắm bắt cơ hội”.

Empire Group là một trong những tập đoàn BĐS tiên phong trong việc phát triển tổ hợp giải trí quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam với dự án Cocobay Đà Nẵng. Khi vận hành đồng bộ, tổ hợp này sẽ cung cấp ra thị trường hàng ngàn căn hộ khách sạn, hệ thống tiện ích vui chơi, giải trí, ẩm thực, mua sắm cao cấp. Đây là hướng đi khác hẳn việc tạo ra một thiên đường nghỉ dưỡng yên ả, thanh bình. Nhờ điểm khác biệt này nên Cocobay được kỳ vọng sẽ làm nên một trang mới cho du lịch Việt, trở thành điểm đến thu hút khách quốc tế.

Cũng là doanh nghiệp đầu tiên triển khai mô hình resort theo chủ đề độc đáo, mỗi dự án thành phần ở Cocobay được Empire Group phát triển dựa trên những chủ đề riêng biệt, hướng đến từng đối tượng khách: Coco Skyline Resort với dòng sản phẩm condotel thông minh dành cho khách hàng hiện đại, Boutique Hotels thích hợp với giới trẻ năng động, Coco Ocean-Spa Resort phục vụ khách hàng có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe, Cocobay Towers cho khách hàng khó tính, đẳng cấp…

Phối cảnh tiền sảnh ở dự án Coco Wonderland Resort.

Được ra mắt gần đây nhất là dự án thành phần Coco Wonderland Resort với quy mô 700 căn condotel 4-5 sao, hướng đến đối tượng khách hàng nhỏ tuổi. Tại đây, các bé không những được ngắm nhìn xứ sở thần tiên rực rỡ, mà còn được tự mình khám phá, thỏa sức trải nghiệm như chính các nhân vật cổ tích.

Trong đợt ra mắt đầu tiên, các căn condotel thuộc dự án này có mức giá từ 1,8 tỷ đồng và khách đầu tư căn hộ sẽ được Empire Group cam kết mức lợi nhuận tối thiểu 12% trong 8 năm, áp dụng lãi suất 0% đến khi bàn giao căn hộ.