Những ai đang chia "miếng ngon béo bở" dịch vụ hàng miễn thuế ở sân bay Nội Bài?

17-09-2019 - 07:12 AM

Lưu lượng khách tăng trưởng nhanh của sân bay Nội Bài chính là tiềm năng lớn cho các công ty kinh doanh dịch vụ hàng không nói chung và hàng không mặt đất nói riêng.

Nếu nói đến việc kiếm tiền từ dịch vụ bán hàng miễn thuế ở sân bay Nội Bài, đầu tiên phải kể tới NASCO (Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài). Cửa hàng miễn thuế của NASCO là Nasco Duty Free Shop nằm trong khu cách ly quốc tế đi, tầng 3 nhà ga hành khách quốc tế T2, phục vụ hành khách xuất cảnh. 

Những ai đang chia miếng ngon béo bở dịch vụ hàng miễn thuế ở sân bay Nội Bài? - Ảnh 1.

Nasco Duty Free Shop

Nasco Duty Free Shop cung ứng các loại hàng tiêu dùng, rượu nhập khẩu, mỹ phẩm, nước hoa nhập khẩu; bánh kẹo và thực phẩm nhập khẩu… Tổng doanh thu dịch vụ bán hàng miễn thuế năm 2018 đạt 102,5 tỷ VND, chiếm 24,20% trong cơ cấu tổng doanh thu năm 2018 của NASCO.

Cái tên thứ hai phải kể đến là Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Các quầy hàng miễn thuế mang tên NIA Duty Free được đặt tại vị trí trung tâm của nhà ga bao gồm quầy miễn thuế nhập cảnh ở tầng 1 – vị trí trung tâm của khu vực cách ly quốc tế đến – Nhà ga hành khách quốc tế (T2) và quầy miễn thuế xuất cảnh. 

Những ai đang chia miếng ngon béo bở dịch vụ hàng miễn thuế ở sân bay Nội Bài? - Ảnh 2.

NIA Duty Free

NIA cũng cung cấp các mắt hàng như nước hoa, mỹ phẩm, rượu, đồng hồ, hàng da, bánh kẹp và thực phẩm nhập khẩu. Khách hàng khi mua sắm tại hệ thống các quầy NIA Duty Free có thể thanh toán bằng các loại ngoại tệ hoặc tiền Việt Nam.

Những ai đang chia miếng ngon béo bở dịch vụ hàng miễn thuế ở sân bay Nội Bài? - Ảnh 3.

Jalux – Taseco

Thứ ba là Công ty TNHH hàng miễn thuế Jalux – Taseco, với quầy hàng miễn thuế Jalux Taseco Duty Free. JDV là Công ty TNHH do Công ty Taseco liên doanh với đối tác Jalux của Nhật Bản để kinh doanh hàng hóa miễn thuế từ 2015. 

Hai trong số những cổ đông lớn của Jalux là SOJITZ Corporation (tập đoàn đa ngành hàng đầu Nhật Bản, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực về hàng không, năng lượng, hóa chất, bán lẻ, công nghệ thông tin …) và Japan Airlines (Hàng không Quốc gia Nhật Bản). Jalux là doanh nghiệp của Nhật Bản có thế mạnh về lĩnh vực kinh doanh bán lẻ và hàng miễn thuế với hệ thống 87 cửa hàng tại 27 sân bay, cùng 18 công ty thành viên, liên kết tại Nhật Bản và quốc tế.

Dịch vụ bán hàng miễn thuế tại sân bay Nội Bài đang trở nên cạnh tranh hơn nữa khi Lotte Duty Free khai trương cửa hàng miễn thuế tại sân bay Nội Bài. Tổng quy mô của cửa hàng Lotte Duty Free tại sân bay quốc tế Nội Bài là 506m2. Có hơn 90 thương hiệu bao gồm sản phẩm mỹ phẩm, đồ uống và thực phẩm. Có 21 thương hiệu độc quyền

Công ty này cũng đang có kế hoạch xây dựng mô hình kinh doanh được tối ưu hóa phù hợp với đặc điểm tính chất của sân bay Nội Bài bằng cách phân tích quốc tịch và nhóm tuổi của các hành khách khởi hành.

Những ai đang chia miếng ngon béo bở dịch vụ hàng miễn thuế ở sân bay Nội Bài? - Ảnh 4.

Lotte Duty Free

Lượng khách qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài duy trì tốc độ tăng trưởng tương đối cao so với cùng kỳ năm trước. Ước tính năm 2018 tốc độ tăng trưởng hành khách qua Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài tăng 8,26% so với cùng kỳ năm 2017. Tăng trưởng cao như vậy chính là tiềm năng lớn cho các công ty kinh doanh dịch vụ hàng không nói chung và hàng không mặt đất nói riêng.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này sẽ phải nỗ lực cải thiện chất lượng hơn nữa để níu chân khách hàng trong bối cảnh chi phí thuê mặt bằng tăng và có sự gia nhập của ngày càng nhiều cái tên mới.