Con gái ăn vặt thì hãy chọn ngay các món này để tốt cho nội tiết tố

Ngọc Ánh | 13-12-2018 - 21:52 PM

Ăn vặt bằng các món này vừa không sợ béo mà còn tốt cho nội tiết tố nữ, các bạn gái hãy bổ sung hàng ngày nhé.

Nội tiết tố nữ (estrogen) bao gồm các chất rất quan trọng đối với sức khoẻ của con gái. Trong độ tuổi dậy thì, nếu thiếu nội tiết tố nữ thì cơ thể khó mà phát triển tốt được, dễ bị rơi vào tình trạng còi xương, thấp bé, da xấu... Ở giai đoạn sinh sản, thiếu nội tiết tố nữ sẽ gây rối loạn kinh nguyệt, dễ viêm nhiễm phụ khoa, giảm khả năng thụ thai, nám da, da xỉn màu, dễ xuất hiện nếp nhăn, đau đầu, rối loạn tâm trạng...

Chính vì thế, trong chế độ ăn uống hàng ngày, các bạn gái cũng cần tăng cường nội tiết tố bằng các thực phẩm. Chúng mình có thể lưu lại ngay các món ăn vặt dưới đây, vừa giảm cơn thèm ăn vặt mà lại giúp tăng cường nội tiết tố nữ.

Sữa chua

Sữa chua không gây béo, thậm chí còn giúp tăng cường nội tiết tố nữ. Sữa chua chứa nhiều vitamin B6, protein, magiê, canxi, kali... giúp hạn chế căng thẳng và cân bằng nội tiết tố, đồng thời bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Mỗi ngày, bạn gái chỉ cần bổ sung 1 hũ sữa chua cho cơ thể để làm đẹp da và có vóc dáng cân đối hơn, ngoài ra còn giúp cải thiện tâm trạng nữa đó.

Con gái ăn vặt thì hãy chọn ngay các món này để tốt cho nội tiết tố - Ảnh 1.

Đậu nành

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành từ lâu đã được nhắc đến rất nhiều trong việc tăng cường nội tiết tố nữ. Bên trong đậu nành chứa nhiều isoflavones và protein, giúp thúc đẩy sản sinh estrogen một cách hiệu quả, đồng thời cân bằng nội tiết tố. Bổ sung nhiều đậu nành còn làm đẹp da, tóc và duy trì vóc dáng thon gọn nữa nên đừng ngại ngần mà đưa chúng vào các bữa ăn hàng ngày nhé. 

Con gái ăn vặt thì hãy chọn ngay các món này để tốt cho nội tiết tố - Ảnh 2.

Khoai lang

Khoai lang được sử dụng khá phổ biến trong các chế độ ăn kiêng, giảm cân. Hàm lượng tryptophan trong khoai lang rất dồi dào. Nó giúp cân bằng nội tiết tố, ức chế cortisol, ngăn ngừa tình trạng căng thẳng. Cùng với đó, khoai lang còn chứa nhiều vitamin B6, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cải thiện tâm trạng. 

Con gái ăn vặt thì hãy chọn ngay các món này để tốt cho nội tiết tố - Ảnh 3.

Các loại quả mọng nước

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, nho... có khả năng đào thải estrogen xấu ra khỏi cơ thể, nhờ đó giữ lại lượng nội tiết tố có lợi. Không những thế, ăn các loại quả này còn giúp làm sạch hệ tiêu hoá, tốt cho gan, giảm căng thẳng, cân bằng lại nội tiết tố một cách hiệu quả hơn. Các loại quả trên còn rất tốt cho da, đẹp dáng và hỗ trợ cho quá trình giảm cân nữa đó.

Con gái ăn vặt thì hãy chọn ngay các món này để tốt cho nội tiết tố - Ảnh 4.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ, hạt điều... chứa nhiều vitamin và khoáng chất dồi dào. Điển hình, các vitamin E, B hay các chất kali, canxi, protein rất tốt trong việc cân bằng nội tiết tố nữ, đồng thời còn tốt cho tâm trạng. Trong các loại hạt này còn có chứa các chất béo tốt nên hoàn toàn có thể yên tâm bổ sung cho cơ thể.

Con gái ăn vặt thì hãy chọn ngay các món này để tốt cho nội tiết tố - Ảnh 5.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM