​Hãy ghi nhớ những loại vitamin cần bổ sung thường xuyên để làn da luôn trẻ khỏe

QUỲNH PHƯƠNG | 12-10-2017 - 12:58 PM

Cùng tìm hiểu những loại vitamin cần thiết để giúp da bạn luôn khỏe đẹp bất chấp mọi tuổi tác.

Vitamin là một nhóm các hợp chất hữu cơ phân tử bé có cấu tạo hóa học khác nhau, chỉ giống nhau là chúng rất cần cho hoạt động sống bình thường của bất kỳ cơ thể nào. Tuy nhiên, không phải loại vitamin nào cũng có tác dụng giống nhau. Vậy nên, nếu muốn nhận được đúng lợi ích để giúp da sáng khỏe hơn mỗi ngày thì hãy bổ sung đủ các loại vitamin làm đẹp da sau bạn nhé!

Vitamin A

Đây là một trong những loại vitamin cần thiết giúp đảo ngược quá trình oxy hóa, làm da căng mịn sáng khỏe, cải thiện thị lực và trẻ hóa các tế bào trong cơ thể. Vitamin A là một trong những thứ tuyệt vời nhất để chống lại oxy hóa và các gốc tự do gây ra trong cơ thể. Do đó, hội con gái hãy nhớ bổ sung các thực phầm giàu vitamin A thường xuyên như cà rốt, bông cải, khoai lang, cà chua, ớt chuông... để duy trì làn da luôn tươi trẻ.

​Hãy ghi nhớ những loại vitamin cần bổ sung thường xuyên để làn da luôn trẻ khỏe - Ảnh 1.

Vitamin B2

Với loại vitamin này, bạn sẽ được cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể trong ngày, đồng thời cải thiện hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn. Vitamin B2 thường có trong các loại thực phẩm như trứng, phô mai, thịt nạc, đậu, rau lá xanh... và là hoạt chất quan trọng để duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể. Nếu cơ thể thiếu hụt vitamin B2 thì sẽ làm sự trao đổi chất bị chậm lại khiến hệ miễn dịch suy giảm, kéo theo chức năng hệ thần kinh cũng giảm sút.

​Hãy ghi nhớ những loại vitamin cần bổ sung thường xuyên để làn da luôn trẻ khỏe - Ảnh 2.

Vitamin B6

Khi cơ thể nạp đủ lượng vitamin B6 thì sẽ kích thích sản xuất lượng hormone trong não để làm giảm nguy cơ trầm cảm và mất trí nhớ. Vitamin B6 là yếu tố quan trọng để bạn luôn giữ được một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Đồng thời, hãy nhớ bổ sung thường xuyên những loại thực phẩm chứa vitamin B6 như các loại hạt, bơ, rau bina, khoai tây, cá, thịt gà... để giúp điều hòa lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim hay thiếu máu đáng kể.

​Hãy ghi nhớ những loại vitamin cần bổ sung thường xuyên để làn da luôn trẻ khỏe - Ảnh 3.

Vitamin B9

Vitamin B9 (hay còn gọi là axit folic) chứa nguồn dinh dưỡng giúp cải thiện trí não và ngăn ngừa bệnh tim mạch. Đây là một loại vitamin cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng của con người, bởi nó giúp duy trì chức năng hoạt động bình thường của thần kinh và não bộ. Đồng thời, vitamin B9 còn làm giảm nồng độ axit amin homocysteine trong máu để hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Những loại thực phẩm giàu vitamin B9 thường có trong măng tây, xà lách, đu đủ, cam, củ dền, đậu bắp...

​Hãy ghi nhớ những loại vitamin cần bổ sung thường xuyên để làn da luôn trẻ khỏe - Ảnh 4.

Vitamin C

Đây cũng được coi là một trong những loại vitamin cần thiết cho cơ thể, tương đương như vitamin A. Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C như chanh, cam, quýt, bưởi, cải xoăn, súp lơ, dứa, xoài... sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và đủ dưỡng chất để trẻ hóa làn da. Hơn thế, vitamin C còn làm giảm nguy cơ ung thư và hỗ trợ làm lành các vết thương hở để cơ thể nhanh khỏe hơn.

​Hãy ghi nhớ những loại vitamin cần bổ sung thường xuyên để làn da luôn trẻ khỏe - Ảnh 5.

Vitamin K

Cuối cùng, không thể không nhắc đến vitamin K vì chúng cũng đóng vai trò để giúp làn da sáng khỏe hơn mỗi ngày. Ngoài ra, vitamin K còn giữ nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ xương chắc khỏe, đồng thời duy trì quá trình đông máu trong cơ thể diễn ra bình thường. Đặc biệt, nếu thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin K như hoa quả sấy khô, dầu olive, ớt bột, rau mùi, cần tây... sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch đáng kể.

​Hãy ghi nhớ những loại vitamin cần bổ sung thường xuyên để làn da luôn trẻ khỏe - Ảnh 6.

Trên đây là các loại vitamin làm đẹp da mà hội con gái nên bổ sung thường xuyên để cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết giúp da sáng khỏe. Nhờ vậy, dù có bước vào độ tuổi lão hóa thì cũng vẫn hạn chế được các nếp nhăn hay làn da kém sắc, xỉn màu đó nhé!

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM